Làm thế nào để đảo ngược lớp học

    1
    9355

    Các bước dễ dàng để bạn đảo ngược lớp học của mình.

    Bước 1: Tạo 1 video: Giáo viên hãy bắt đầu từ những điều họ làm tốt nhất: Giải thích một khái niệm. Nội dung video vẫn giữ được tính kết nối, sự hài hước và tốc độ tuyệt vời của bài giảng sẽ tạo nhiều cơ hội sáng tạo cho giáo viên.

    Có một vài phương pháp tiếp cận khác nhau mà giáo viên sử dụng để sản xuất nội dung video cho lớp học đảo ngược – tự do lựa chọn thoải mái điều gì phù hợp nhất với bạn, bao gồm:

    Thứ nhất, sử dụng một máy ảnh để ghi lại video theo cách “truyền thống” (ghi âm cách bạn giải thích một khái niệm cho một người).

    Thứ hai, sử dụng ứng dụng chụp ảnh màn hình để ghi lại những gì xảy ra trên màn hình, kèm theo bình luận của giáo viên.

    Thứ ba, sử dụng phần mềm thuyết trình (như Keynote hoặc PowerPoint) để tạo ra một buổi thuyết trình bao gồm bình luận bằng giọng của giáo viên.

    Tips:

    1. Tuy nhiên đối với video mà bạn tạo ra, điều quan trọng là phải đảm bảo âm thanh được ghi lại hiệu quả. Ghi lại một đoạn video thử nghiệm ngắn, và mở lại nó cho một đồng nghiệp. Họ có thể nghe một cách rõ ràng hay không?
    2. Sử dụng như bất kỳ hình minh họa nào mà bạn có thể – giống như khi bạn đang giảng dạy một lớp “thực sự”. Bạn có thể đứng trước một tấm bảng và vẽ sơ đồ, hoặc lấy các hình ảnh từ các trang web – bất cứ điều gì để giải thích khái niệm một cách tốt nhất có thể.
    3. Đừng cố gắng giải thích quá nhiều trong một video. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn sinh viên của bạn biết và làm ngược điều đó từ đó khi lập kế hoạch nội dung của bạn. Những video ngắn gọn sẽ giải thích khái niệm một cách rõ ràng hơn video dài, video quanh co sẽ có ảnh hưởng không tốt đến người học.
    4. Một số giáo viên thích dùng kịch bản, một số giáo viên khác lại muốn chỉ cần đạt kỷ lục và bắt đầu xuất phát. Bạn hãy làm thế nào để cảm thấy thoải mái – nếu bạn làm kịch bản, video của bạn thu hút nhiều người tham gia hơn thì hãy bạn cố gắng giữ nó.
    5. Đừng dành quá nhiều thời gian lo lắng về giá trị của sản phẩm trong lần đầu tiên! Nội dung học tập là cái quan trọng nhất – và miễn là đoạn video giải thích một khái niệm tốt, những phần thô xung quanh là không quan trọng.
    6. Vui vẻ! Một trong những ưu điểm của video là vẫn giữ được những điều tốt nhất của giảng dạy. Hài hước là yếu tố quan trọng của lớp học, do đó, đừng lo sợ, hãy tạo ra một chút vui vẻ trong video của bạn.

    5 ý tưởng cho video của giáo viên

    1. Đơn giản chỉ cần có một chiếc máy ảnh của bạn, iPhone hoặc iPad trước bảng trắng, và bắt đầu giải thích một khái niệm như bạn vẫn thường làm. Mặc dù điều này có thể một chút khó khăn lúc đầu, nhưng sẽ nhanh chóng lắng xuống- và nhiều giáo viên nhận thấy rằng đây là cách đơn giản, dễ dàng nhất để tạo ra nội dung video, chủ đề.

    2 Chấp nhận mạo hiểm! Video cho phép bạn làm những điều mà bạn không thể làm khi bạn đứng lớp – chẳng hạn như một giáo viên địa lý lấy máy ảnh của mình khi đến bãi biển để giải thích các quá trình thủy triều thông qua cách vẽ sơ đồ trong cát. Làm cho nó hấp dẫn và thu hút hơn nữa.

    3 Tại sao lại phát minh ra bánh xe? Kiểm tra trực tuyến xem đã có ai khác tạo ra một video tuyệt vời để giải thích một khái niệm chưa – và với sự cho phép, hãy sử dụng nó trong lớp học của bạn. Hoặc hãy làm việc cùng với các đồng nghiệp để tạo ra một ngân hàng video với lợi ích dành cho người học và tất cả mọi người.

    1. Có chuyên gia bên ngoài tạo lập các video cho sinh viên. Tiếp cận với các chuyên gia về các chủ đề trong cộng đồng địa phương. Bằng cách này, học sinh sẽ có được nhiều lợi ích trong việc học hỏi từ những kiến thức của các chuyên gia trong các lĩnh vực của họ. Thêm vào đó, bạn có thể tái sử dụng các đoạn video với các lớp học tương lai.
    2. Học sinh tạo ra các video! Sau khi họ đã học được một khái niệm, hãy để học sinh của bạn tạo ra một video giải thích cho những bạn học lớp thấp hơn ở trường. Điều này cho phép người học có cơ hội để chứng minh việc học tập của mình một cách rất “thực sự” – và nó nuôi dưỡng một cảm giác tự tin vì họ đang giúp đỡ người khác để tìm hiểu.

    Bước 2: Chia sẻ với sinh viên

    Việc học tập bị đảo ngược là gắn với trách nhiệm: Thay vì là một giáo viên trước lớp học, học sinh được yêu cầu đột nhiên chịu trách nhiệm về việc học tập của riêng họ – xem các đoạn video trong khung thời gian riêng của họ, hình thành những suy nghĩ riêng, các câu hỏi xung quanh nội dung, và đến lớp sau khi đã có những hiểu biết xung quanh khái niệm. Bằng cách làm này, người học đang phát triển các kĩ năng cần thiết mà họ cần khi bước vào thế giới ‘thực tế’.

    Hứng thú là lan truyền, và một giáo viên luôn thích thú, vui vẻ sẽ luôn luôn kích thích người học.

    Bốn lợi ích chính cho người học

    1. Họ đang kiểm soát việc học của mình. Họ có thể tạm dừng, tua lại, và xem / thảo luận video với bạn bè hoặc bố mẹ.
    2. Thay vì ngồi lắng nghe các giáo viên, người học được dành nhiều thời gian làm nhiều lớp

    thực tế, thú vị, hoạt động hợp tác.

    1. Họ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ giáo viên trong giờ học.
    2. Không có nhiều bài tập về nhà! Trong khi điều này là không đúng sự thật (họ sẽ phải làm rất nhiều bài tập và suy nghĩ ở nhà khi làm việc với các nội dung video).

    Bốn điều cần xem xét khi chia sẻ video lớp học đảo ngược của bạn:

    1. Một việc quan trọng đối với video trong học tập đảo ngược là cho phép người học dễ dàng truy cập thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng, hoặc trình duyệt web truyền thống.
    2. Một số giáo viên có thể thoải mái chia sẻ video của họ với thế giới, đó là rất tốt. Nhưng những người khác có thể chỉ muốn chia sẻ với học sinh, theo một cách có kiểm soát hơn. Hãy suy nghĩ đến việc có công bố rộng rãi video hay không.
    3. Cho phép học sinh được nhận xét về video là tăng cường khả năng của người học trong quá trình học tập đảo ngược. Nếu bạn muốn học sinh tham gia với nội dung của bạn bằng cách bình luận, thì hãy xem xét việc chia sẻ video của bạn trên một trang web cho phép học sinh cho ý kiến một cách an toàn, và luôn luôn cung cấp cho học sinh gợi ý về cách nhận xét ​​mang tính xây dựng.
    4. Trong trường hợp video do sinh viên tạo ra, giáo viên sẽ cần phải kiểm tra về nội dung và chế độ chia sẻ.

    Bước 3: Sử dụng thời gian học tập khác nhau

    Nội dung sinh viên tạo

    Một trong những cách tốt nhất để học một cái gì đó là tạo ra nội dung thể hiện việc học của mình, học sinh có thể làm việc đó. Cho học sinh lựa chọn cho dù đó là video, podcast, một poster, một phong cách trình bày hoặc bất cứ điều gì khác mà thể hiện được việc học tập của mình. Trường hợp này được thực hiện như một nhóm, việc giảng dạy ngang hàng thường sẽ diễn ra – với các người học khác nhau trong một nhóm giúp đỡ nhau để hiểu các khái niệm cần thiết khi họ làm việc cùng nhau để tạo ra các nội dung.

    Cá nhân hoá việc học

    Tất nhiên, không phải tất cả học sinh học trong cùng một cách – và với mô hình học tập đảo ngược, cho phép giáo viên tạo ra kinh nghiệm học tập cá nhân hoá đến sinh viên.

    Phản ánh kết quả học tập

    Cung cấp cho người học cơ hội thường xuyên để phản ánh về việc học và hiểu biết về các khái niệm của họ. Điều này cần được hỗ trợ bởi nhiều giáo viên thông qua việc đặt câu hỏi về mức độ hiệu quả, các cuộc thảo luận giữa giáo viên. Người học có thể viết nhật ký hoặc blog – ở cuối mỗi lớp, họ có thể cập nhật những gì họ đã học được hoặc cần phải tập trung vào tiếp theo. Học sinh cũng có thể sử dụng blog hoặc nhật ký của mình để làm một lưu ý bất kì.

    Nguồn: http://flippedinstitute.org/

    Hoàng Giang Quỳnh Anh| Dự án Công nghệ giáo dục

    1 COMMENT

    1. Thế này thì dễ quá, làm computer-based training như kiểu doanh nghiệp hay đào tạo fresher, nhưng nghe giọng chán chết

    Comments are closed.