Cách tạo động lực cho người học trước, trong và sau khóa học eLearning

    0
    873

    Giữ người học có động lực trong suốt một khóa học eLearning là một thách thức đối với ngay cả những nhà thiết kế dày dặn nhất. Không chỉ khó khăn để giữ học viên tham gia offline, mà còn huấn luyện không đồng bộ gặp hàng loạt những thách thức lớn hơn. Không có cách nào để đọc tín hiệu thị giác nếu sinh viên đang buồn chán hoặc cho một người hướng dẫn để chuyển hướng đào tạo nếu có những câu hỏi. Các khóa học trực tuyến cũng cung cấp một tính năng ẩn danh có thể ngăn chặn một số học viên tham gia vào tất cả các khóa học.

    Vậy, chìa khóa để thúc đẩy người học và đảm bảo họ theo đúng tiến trình khóa học là gì? Bí quyết là để cách thiết kế với các yếu tố thúc đẩy động lực trước, trong và thâm chí sau khi hoàn thành khóa học. Cuối cùng, bạn không thể khiến ai đó học, mà không tạo ra một môi trường khuyến khích học tập.

    Dưới đây là một số đề nghị cách để duy trì động lực học trước, trong và cả sau khóa học eLearning của bạn.

    Trước khóa học

    Kỹ thuật #1: Bắt đầu bằng việc đặt nền móng và xây dựng kỳ vọng cho khóa học.

    Tìm ra một cách để níu kéo người học trước khi chúng bắt đầu khóa học. Điều này có thể được thực hiện thông qua một hoạt động trước khi bắt đầu học hoặc một đoạn video ngắn giới thiệu nội dung. Bằng cách tạo ra sự mong đợi, bạn đang xây dựng sự hứng thú cho học viên và động viên họ thậm chí trước khi truy cập nội dung.

    Ý tưởng: Hãy tạo một tiêu đề hấp dẫn cho khóa học. Điều này sẽ tạo ra sự quan tâm cũng như sự chú ý của người học.

    Kỹ thuật # 2: Truyền đạt kỳ vọng và mục tiêu trước khi khóa học bắt đầu.

    Bằng cách chia sẻ với các học viên những gì họ có thể mong đợi, bạn đã đang động viên các học viên để đáp ứng các tiêu chuẩn đặt ra. Hãy rất rõ ràng về cách nội dung sẽ được tổ chức và đặt ra các kết quả mong đợi. Điều này loại bỏ một số lo lắng và bắt đầu có được những người học cảm thấy hào hứng về việc hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra.

    Theo GetAdministrate, có một số cách để làm điều này:

    • Cung cấp đề cương chi tiết với các kỳ vọng và bài tập.
    • Liệt kê các kỳ vọng ở các slide bắt đầu khóa học của bạn.
    • Chỉ ra những nét chính trong phần tổng quan khóa học trực tuyến.

    Kỹ thuật # 3: Biết học viên của bạn là ai

    Tìm hiểu người học của bạn là ai và đánh giá nhu cầu của họ trước khi thiết kế khóa học. Nếu có thể, gửi một cuộc thăm dò để xác định các hạng mục như những nhiệm vụ nào người học cần để hoàn thành công việc của họ, tìm hiểu xem họ đã quen thuộc với các thuật ngữ kỹ thuật và xác định mức độ kinh nghiệm trung bình người học. Đánh giá kỹ lưỡng có thể cung cấp chìa khóa xác định những yếu tố sẽ thúc đẩy họ. Sự thấu hiểu này có thể là yếu tố để xây dựng các kết nối tình cảm giữa người học và các nội dung, tiếp tục tăng cường động lực nội tại.

    These 27 Questions Will Help You (Really) Know Your Learners

    Kỹ thuật # 4: Giải thích giá trị khóa học của bạn trước

    Hãy để cho người học biết một cách cụ thể nhất những gì khóa học eLearning này sẽ cải thiện các kỹ năng liên quan đến hiệu suất công việc của họ. Chỉ ra sự liên quan nội dung sẽ trực tiếp làm tăng số tiền người học sẵn sàng chi trả. Giải thích cách khóa học có thể giúp họ làm chủ một kỹ năng cụ thể hoặc giải quyết một vấn đề. Liên kết nội dung với các sự kiện hiện tại và tình huống thực tế để họ nhìn thấy sự liên quan.

    Trong khóa học

    Kỹ thuật # 1: Thiết kế cho sự tham gia tích cực.

    Một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy rằng học tập chủ động tăng tính lưu giữ, hiểu biết, và vượt qua giới hạn. Nó cũng cải thiện động lực học tập của người học.

    Tạo các hoạt động khuyến khích sự khám phá. Con người học tốt nhất từ kinh nghiệm, và trải nghiệm càng xác thực và tạo cơ hội tham gia, việc học càng tốt hơn. Trình bày một vấn đề phổ biến và cung cấp các nguồn lực cho các học viên để tạo ra các giải pháp riêng của họ. Việc kiểm soát của quá trình học tập cung cấp động-lực-tự sinh và sự tham gia sâu hơn trong nội dung.

    Kỹ thuật # 2: Cung cấp phản hồi có liên quan và trực quan tiến trình.

    Bao gồm các quiz, trò chơi hoặc bài tập tương tác cung cấp các loại thông tin phản hồi giúp người học theo dõi sự tiến bộ của mình. Đảm bảo rằng các thông tin phản hồi là ngay lập tức là để sinh viên có thể sử dụng các thông tin cho bài tập tiếp theo. Tìm cách để kết hợp một hình ảnh trực quan chỉ ra sự tiến bộ, chẳng hạn như một cột đo sự tiến bộ được điền đầy khi mô-đun được hoàn thành. Động lực sẽ tăng khi thành công là trực quan.

    Đọc thêm: Sức mạnh của phản hồi

    Kỹ thuật # 3: Sử dụng kết hợp các chiến lược giảng dạy.

    Không chỉ cung cấp sự đa dạng gia tăng sự tham gia, mà người học nhất định có thể có thành công với các chiến lược khác nhau dựa trên phong cách học tập cá nhân của họ. Các ví dụ phối hợp, các case study, hình ảnh và infographics, kịch bản, video, hợp tác và trò chơi khuyến khích người học chủ động theo những cách khác nhau. Thông qua tiếp xúc với nội dung đa dạng, họ sẽ tiếp tục tham gia và, do đó, được tạo động lực.

    Kỹ thuật # 4: Khuyến khích giao tiếp.

    Trong khi điều này có thể khá thử thách qua eLearning, tìm cách để học sinh có thể liên kết với người khác học cùng khóa học có nội dung tương tự như thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, blog hoặc diễn đàn thảo luận. Học tập là xã hội, và con người có nhiều thành công trong hợp tác hơn là cô lập. Chia sẻ ý tưởng và nhận được phản hồi từ những người khác giữ người học có động lực để học hỏi.

    Tìm hiểu thêm trong bài viết này.

    Kỹ thuật # 5: Phá vỡ nội dung của bạn.

    Thiết kế eLearning tốt phân nội dung thành từng đoạn theo cách người học nhớ được những gì họ đã học được. Mẩu nhỏ thông tin không chỉ là dễ dàng hơn để đồng hóa, mà chúng còn cho phép người học hoàn thành các hoạt động một cách nhanh chóng và theo một cách thuận tiện cho họ. Phân đoạn giúp tạo ra một khuôn khổ nội bộ để xử lý thông tin, do đó làm cho người học không chỉ thành công hơn mà còn thêm động lực để tiếp tục quá trình học tập của mình.

    Những con số không nói dối: Tại sao học tập bite-sized là tốt hơn cho người học của bạn (và cả bạn)

    Sau khóa học

    Kỹ thuật # 1: Chúc mừng hoàn thành khóa học

    Người học vẫn có động lực khi họ có nhận thức về những thành tích của họ. Bạn không chỉ nên tìm cách để cho người học nhận được thông tin phản hồi trong suốt khóa học, mà cũng tìm cách khuyến khích học tập, ngay cả sau khi khóa học kết thúc. Thử thách người học để họ tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn. Cung cấp một giấy chứng nhận khóa học hoặc một giải thưởng nhỏ hoặc công nhận cho một công việc thực sự rất tốt.

    Kỹ thuật # 2: Cung cấp Takeaways

    Cung cấp cho người học một cái gì đó để quay trở lại với công việc của họ, chẳng hạn như trợ giúp công việc, một câu trích dẫn hoặc infographic. Nếu không có bất kỳ sự củng cố nào, người học có thể quên lên đến 90% khóa học trong vòng một vài ngày. Giúp họ nhớ với một cái gì đó cụ thể mà có quan hệ trực tiếp trở lại nội dung. Họ càng nhớ, họ sẽ càng có động lực để thực hành các kỹ năng đã học trong suốt khóa học.

    _____________________________________________________________________

    Giữ người học có được động lực là một quá trình khó khăn, đặc biệt là với các khóa học eLearning. Đánh bại các thách thức thúc đẩy động lực bằng cách xây dựng kỳ vọng trước khóa học, giữ học viên tham gia liên tục trong suốt quá trình học và giữ cho họ suy nghĩ dài hơn sau khi khóa học kết thúc. Các học viên nên luôn luôn đứng đầu trong tâm trí của bạn khi bạn thiết kế bởi vì thành công của họ dẫn đến động lực nội sinh, từ đó dẫn đến mục tiêu cuối cùng của việc học.

    Hằng Lê Thanh|Đại học FPT

    lược dịch từ http://info.shiftelearning.com/

    NO COMMENTS