6 câu chuyện mới về Học tập qua dự án (PBL)

    0
    563

    Thứ 6 hàng tuần chúng tôi đều liệt kê những bài báo, bài viết trên các blog, và những nguồn khác mà chúng tôi yêu thích liên quan đến Học tập qua dự án

    Đây là những bài mà chúng tôi thích trong tuần này:

    Trắc nghiệm về niềm vui và Grit? Trường học trên toàn quốc thúc đẩy đo lường kỹ năng cảm xúc của học sinh.

    New York Times

    Các trường học tại 9 quận trong bang California đang thăm dò thử nghiệm học sinh về cách họ thể hiện phẩm chất, năng lực của mình như quản lý bản thân và sự kiên trì. Việc này đã gây ra không ít sự tranh cãi, bao gồm cả sự chỉ trích từ Angela Duckworth, tác giả của cuốn sách sắp xuất bản về Grit. Chúng tôi đã viết về sự kết nối giữa PBL và Grit tại đây.

    Đây là cách bạn dạy tư duy đổi mới 

    ISTE

    Một trích dẫn từ “Đổi mới độ tuổi học tập: Trao quyền cho người học bằng cách trao quyền cho người dạy” của Sharon Sakai-Miller, người giải thích cách trường học có thể chuẩn bị cho người học phát triển trong thời đại đầy hỗn độn, trong nền kinh tế toàn cầu công nghệ cao bằng cách dạy cho người học trở thành những nhà sản xuất, lập trình, phát minh, doanh nhân và tác giả.

    Huy động danh tiếng để phát động chiến dịch #BestSchoolDay nhằm hỗ trợ dự án trong lớp học 

    Education Week Teacher

    Thông báo của DonorsChoose.org về một cam kết hơn 14 triệu đô của một nhóm những nhân vật có danh tiếng (kể cả Stephen Colbert), vận động viên và nhiều người hơn nữa để gây “quỹ flash”, nhằm đưa đến các dự án trong lớp học ở các trường công lập trong cộng đồng khắp nước Mỹ. Với hi vọng có những khóa học chính thức áp dụng PBL, chứ không phải chỉ là những dự án “tráng miệng”. 

    Xây dựng cộng đồng trường học vững mạnh tại một thời điểm

    ASCD

    Một báo cáo về trường tiểu học ở Oakland thuộc trường Spartanburg quận 2 tại Nam Carolina, bao gồm việc đưa PBL như thực hành giảng dạy căn bản để chuẩn bị cho học sinh đạt được những hiệu quả công việc dựa-theo-tiêu-chuẩn đã được đưa vào chương trình học trong thời gian gần đây.

    Công nghệ gặp gỡ nghệ thuật tại trường trung học 

    The Atlantic

    Một ví dụ khác đến từ nam Carolina, về trường trung học Fisher ở Greenville, nơi có chương trình giảng dạy STEM được nhúng PBL, với sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp địa phương – đó là một tòa nhà mới đầy thú vị.

    Tạo động lực làm việc nhóm thành công với Trò chơi

    Edutopia

    Laura Davis – một giáo viên và blogger – giải thích cách cô vượt qua dự án năm-giữa khi là sinh viên bằng cách tham gia vào trò chơi vật lý trong một bài dạy về sự sáng tạo, nhằm tạo ra một môi trường để khen thưởng sự rủi ro và nhắc nhở sinh viên về tầm quan trọng của lắng nghe.

    Phương Nguyễn dịch từ Bie.org

    NO COMMENTS