5 cách thức thuyết hành vi học tập giúp thay đổi khóa học trực tuyến

    0
    496

    Với các công cụ tạo ra học trực tuyến cổ điển, thật khó mà xâm nhập vào tâm trí học viên. Tuy nhiên, bây giờ điều đó là có thể với các công cụ tạo ra trò chơi nghiêm túc có sẵn trên thị trường bằng việc thiết kế các tình huống phân nhánh bao quát và các tiêu chí đánh giá.

    Như được đề cập, chúng ta phải bắt đầu từ những điều cơ bản nhất: chính xác thuyết hành vi trong học tập là gì? Vậy thì, thuyết hành vi trong học tập là đặt học viên trong các môi trường đào tạo, và quan sát cách họ hành xử. Dựa trên sự lựa chọn và hành vi của họ, họ sẽ nhận điểm và phản hồi, để tiến bộ và có được các kỹ năng mới. Loại hình đào tạo trực tuyến này hoàn hảo để đánh giá các kỹ năng của học viên khi nó tiến tới các chủ đề liên quan đến con người. Ví dụ bán hàng. Trong lĩnh vực này, thuyết hành vi trong học tập là cách thức liên quan duy nhất để hướng tới.

    Bây giờ khi bạn đã có tầm nhìn rõ ràng hơn về thuyết hành vi trong học tập đề cập về cái gì, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 5 cách thức nó thay đổi chiến lược đào tạo của bạn, nâng tầm cách mô phỏng học tập của bạn lên một mức độ mới mang tính toàn diện.

    1. Thuyết hành vi trong học tập thúc đẩy tính tương tác

    Vấn đề mà hầu hết người đứng đầu của chúng ta đối mặt trước khi khám phá ra công cụ tạo ra một trò chơi nghiêm túc là sự thiếu tính tương tác. Thật vậy, với các khoá học trực tuyến cổ điển, bạn có thể cung cấp cho học viên của bạn kiến thức vững chắc và sâu. Nhưng nó không được trình bày một cách dễ dàng tiêu hoá. Do đó, các nhà quản lý huấn luyện thường chấp nhận tỷ lệ người tham gia thấp. Tuy nhiên, thuyết hành vi trong học tập có thể là một cứu cánh ở đây. Bằng việc triển khai nó trong các trò chơi nghiêm túc và huấn luyện trực tuyến nói chung, tính tương tác của khối chương trình tăng lên một cách đáng kể.

    Hãy nghĩ về nó. Điều gì một công cụ tạo ra trò chơi nghiêm túc cần để hiểu cách thức một học viên đang hành động? Vậy thì, câu trả lời đơn giản: nó cần người học hành động trong suốt buổi mô phỏng huấn luyện, để hành động của người học được theo dõi chính xác trong nền tảng Hệ thống Quản trị học tập.

    Nói một cách ngắn gọn, đó là tất cả những gì nói về thuyết hành vi trong học tập. Học tập bằng hành động. Hịện tượng này sẽ buộc các học viên của bạn đưa ra quyết định và trải nghiệm đắm chìm trong phạm vi mô phỏng học tập của bạn, dẫn đến tỷ lệ tham gia tốt hơn về mặt tổng thể.

    1. Học viên có thể áp dụng kiến thức của họ trong một tình huống thực tế

    Khi tham gia huấn luyện trực tuyến, không có gì tồi tệ hơn chia sẻ nhiều nội dung giá trị cho học viên của bạn, mà không hề cho họ cơ hội áp dụng ngay tức thì. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn không áp dụng kiến thức bạn vừa có được trong tuần đầu tiên, khả năng rất cao não bộ của bạn sẽ quên khoảng 70% thông tin.

    Điều đó chính xác là những gì chúng ta muốn ngăn chặn. Nếu không, những gì mới làttrọng điểm về việc có một phòng đào tạo trong tổ chức? Cuối cùng, bạn muốn mọi người học, nhưng trên tất cả nhằm duy trì thông tin bạn đang đưa ra.

    Vì vậy, thuyết hành vi trong học tập có thể phù hợp hơn để thúc đẩy việc duy trì thông tin của học viên tham gia.

    Đặt học viên của bạn trong một tình huống thực tế. Làm cho họ đối diện một tình huống họ đã quen trong cuộc sống hàng ngày. Đưa cho họ lựa chọn. Ngồi, quan sát từ nền tảng LMS của bạn.

    Nếu bạn hoàn thành việc phát triển trò chơi nghiêm túc một cách hợp lý, học viên nên vận dụng và duy trì thông tin, dẫn đến một tỷ lệ cao về câu trả lời đúng và các kết quả.

    Dựa vào thuyết hành vi trong học tập, các nhân viên có thể đặt kiến thức của họ vào trong hành động, trong các tình huống thực tế, để nâng cao các kỹ năng vận hành.Bằng cách này,  dần dần bạn có thể tiến đến các mục tiêu sư phạm.

    1. Đánh giá các kỹ năng mềm

    Phần tuyệt vời của thuyết hành vi là phần đánh giá của nó. Thực vậy, bạn cũng có thể đánh giá học viên của bạn với các công cụ tạo ra học trực tuyến cổ điển. Tuy nhiên, bạn không thể đánh giá các kỹ năng mềm như sự thông cảm, sự giao thiệp….

    Thật may mắn, có một công cụ tạo trò chơi nghiêm túc tuyệt vời trên thị trường, chẳng hạn ITyStudio, có thể giúp bạn đào sâu hơn nữa trong quy trình này.

    Nhờ vào các đặc tính tình huống phân nhánh, bạn có thể thiết kế các tình huống thực tế một cách nhanh chóng và dễ dàng được theo sau bởi các lựa chọn được tạo ra bởi người học.

    Dựa vào sự lựa chọn cuả họ, họ sẽ được cung cấp điểm số khác nhau cũng như một lộ trình khác nhau.

    Trong phần đánh giá, bạn sẽ có một tầm nhìn rõ ràng và chính xác về các kết quả của học viên chomỗi tiêu chí đánh giá riêng lẻ được thiết lập trong quá khứ. Ví dụ, bạn có thể có sự cảm thông, sự giao thiệp, tính hài hước… Bằng cách thức này, thuyết hành vi trong học tập làm cho bạn có thể đánh giá kỹ năng mềm của học viên.

    1. Khám phá khía cạnh con người nhiều hơn nữa ở học viên

    Cách thức phổ biến và cổ điển nhất về đánh giá kết quả học tập của học viên là câu hỏi quiz.

    Tuy nhiên, thậm chí nếu phương pháp nàytốt trên một vài phương diện, nó vẫn thể hiện nhiều hạn chế. Sự thiếu tính tương tác, và nhiều hơn thế nữa.Trên tất cả, vấn đề chính nó vẫn chỉ là một công cụ. Nó vẫn thực sự không linh hoạt khi kiểm tra các chiếc hộp. Thậm chí một con rô bốt có thể làm được, nếu thiết lập một cách chính xác.

    Với thuyết hành vi trong học tập, đây là một câu chuyện mới hoàn toàn. Bằng cách đánh giá hành vi của học viên con người đã tiến gần thêm một bước đối với mô phỏng đào tạo. Đó là cách duy nhất để hiểu hoàn toàn cách thức học viên đang suy nghĩ và làm việc bên trong trí óc họ, mở rộng các khả năng tương lai về chủ thể đào tạo.

    1. Truyền tải các hành vi doanh nghiệp được kỳ vọng một cách dễ dàng

    Phụ thuộc vào tổ chức mà bạn đang làm việc, “tôn giáo” doanh nghiệp có thể được thiết lập, vì vậy một vài hành vi sẽ được kỳ vọng.

    Khi tiếp cận huấn luyện doanh nghiệp, thật khá dễ dàng để giảng dạy các giá trị và phần công nghệ cho nhân viên của bạn. Bạn có thể chỉ cần tạo ra một khoá học trực tuyến trọn gói/bao quát về nó, vậy là đủ.

    Tuy nhiên, thách thức hơn nữa để truyền tải các hành vi doanh nghiệp được kỳ vọng, và làm học viên bạn hiểu, cũng như cách thức để áp dụng nó trong cuộc sống hàng ngày của họ.

    Thuyết hành vi trong học tập thật tuyệt vời trong phần này. Nhờ vào các tình huống phân nhánh, bạn có thể tạo cảm hứng cho học viên dựa vào sự lựa chọn bạn đang đề nghị họ. Thậm chí nếu họ không thể lựa chọn câu trả lời đúng ngay lập tức, trí óc tiềm thức của họ sẽ nhớ các lựa chọn khác nhau từ trước. Hơn thế nữa, thật dễ dàng để bao gồm các quan điểm về các hành vi mong đợi trong phản hồi của bạn, bởi vì trò chơi nghiêm túc sẽ là định hướng theo thuyết hành vi trong học tập.

    Yann Teyssier

    Nguyên Hồ dịch

    NO COMMENTS